Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Mình tới Huế lần đầu năm 2012. Cảm nhận đầu tiên là vẻ trầm mặc đầy cổ kính của vùng đất kinh kỳ. Nhịp sống ở đây chầm chậm rất đáng yêu. Còn món ăn Huế thì khỏi chê, vừa rẻ vừa ngon.  Vì chuyến đi cuối tuần đầy ngẫu hứng chỉ kéo dài hơn một ngày nên những gì mình thăm thú được chỉ là lăng tẩm và hoàng cung Huế. 

Lần này trở lại mình mới có dịp khám phá những điểm xa hơn nội đô Huế. Hồ Thủy Tiên và đồi Thiên An là một trong những địa điểm được cho vào "tầm ngắm"
Vị trí của hai điểm này không quá xa, chỉ cách lăng Khải Định vài km. Đường vào hồ Thiên An không có biển chỉ dẫn nên mình phải nhờ sự trợ giúp của google maps và người dân bản địa. Trong lòng đã băn khoăn tại sao một điểm đến "mới nổi hấp dẫn" như thế lại thiếu vắng tấm đi tấm biển chỉ đường.

Loanh quanh một hồi, mình cũng tìm được tới cổng vào. Khi đang lăm le phi xe máy qua cổng thì mình bị một chị chặn lại thu tiền vé. Tiền vé là 10k/người nhưng không có vé mà chỉ trả tiền rồi đi thẳng. Có lẽ những người dân ở đây tự quản lý khu này thì phải.

Ý định ban đầu của mình là chạy xe vòng quanh hồ và thăm công viên nước mới xây giữa lòng hồ. Nhưng cả hai kế hoạch đều bị phá sản :(
Vào đến đây mới biết con đường vòng quanh hồ mới được làm một đoạn, chưa kịp làm hết thì chủ đầu tư phá sản. Công viên nước trước đầu tư hơn 10 tỉ sau một thời gian thu vé vào cửa cao quá thì ế khách. Giờ cũng bỏ hoang chẳng ai trông coi sửa chữa. Công trình nhân tạo nằm chình ình giữa hồ, rêu mốc, hoang tàn làm mất đi vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên của cảnh vật.
Nhưng phải thừa nhận rằng nếu bỏ qua những yếu tố ấy, đây quả thực là một địa điểm thiên nhiên hữu tình tuyệt đẹp. Hồ Thiên An rộng mênh mông gợn sóng. Hai bên hồ là rừng thông vi vút xanh mướt. 
Toàn cảnh Hồ và Đồi
Hai bên hồ là rừng thông xanh soi bóng

Địa điểm tuyệt đẹp để chộp ảnh cưới và "hẹn hò" :D

Con đường dẫn vào Công viên nước bị bỏ hoang

Hồ nhìn từ "hàm rồng" - tạo hình của công viên nước
Điều lạ lùng là lúc mình vào trong khu này chỉ toàn gặp những bạn Tây balo tự phóng xe máy hoặc xe đạp. Không có bóng dáng khách Việt Nam nào. Hiếm hoi mới gặp một đoàn cô dâu chú rể chộp ảnh cưới. Có lẽ cũng giống như mình, các bạn Tây đều search thông tin qua Google chứ chưa biết nơi này mới bị bỏ hoang. Nhưng mình không thấy hối tiếc khi bước chân vào đây. Đơn giản là mình được khám phá một địa điểm mới, được tận hưởng không khí trong lành mát mẻ, được nói chuyện với chị bán nước vô cùng hiếu khách và nhiệt tình. Với mình, vậy là đủ cho một chuyến đi đáng nhớ!
Thêm một số hình ảnh về công viên nước hình con rồng
Công viên nước nhìn từ bên ngoài

Đường vào

Bên trong thiết kế như một "khung xương" đầy ma mị :O

View từ miệng rồng :D


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

About

Anybooks.vn

Popular Posts