Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Giao thông ở Thái rất phát triển. Hàng ngày có hàng chục chuyến bay giá rẻ từ Bangkok tới Chiang mai của hãng AirAsia mà giá vé thậm chí còn rẻ hơn đi xe bus. Nhưng lần đầu đi Thái, mình chưa biết tới hãng bay này :(. Phần vì muốn trải nghiệm tàu hỏa của Thái như thế nào, phần vì giá rẻ, mình đã chọn đi tàu cho chặng đầu từ Bangkok - Chiangmai


Ưu điểm của hình thức di chuyển này

- Siêu rẻ. Hồi mình đi có 271 bath Thái (khoảng 170k) cho chặng Bangkok - Chiangmai (Hơn 700km - tương đương từ Hà Nội tới Đà Nẵng)
- Hiểu được cảm giác một mình một toa tàu, thích ngồi, nằm hay bò trườn gì cũng ok. Ở bên này rất ít người đi tàu, có khi cả toa tàu chỉ có lác đác vài anh chị Tây balo (Chắc cũng thích trải nghiệm như mình)
- Được ngắm các vùng quê Thái qua khung cửa sổ nhỏ của tàu (Rất yên bình như các vùng quê Việt Nam vậy :D). Tàu dừng ở rất nhiều ga địa phương, tha hồ ngắm kiến trúc và kiểu trang trí đặc trưng rất Thái. Ở đây mình thấy người ta hay trang trí bằng cách cắm cờ Hoàng Gia bên quốc kỳ. Cờ nhỏ xinh xinh nhưng tạo nên một khung cảnh rất ấn tượng.
- Hình thức này phù hợp cho những bạn có nhiều thời gian vì thời gian di chuyển từ 15 - 16 tiếng.


Cách đi tàu điện từ sân bay Suvanhumi về Ga Hualum phong
Nếu bay tới Bangkok bằng các hãng hàng không của Việt Nam như Vietnam Airline, Vietjet thì máy bay sẽ đỗ ở sân bay mới của Bangkok là Suvanhumi. Từ đây bạn phải đi tới ga xe lửa trong trung tâm để mua vé đi Chiangmai. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đi tàu điện để tới nhà ga. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc kha khá so với cách đi bus của mình :((


(Bản đồ tàu điện ở Bangkok)

Phía trên là bản đồ hướng dẫn đi tàu điện ở Bangkok. Bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều đường xanh đỏ tím vàng...Nhưng bạn chỉ cần chú ý đến hai đường:
- Đường màu xanh dương (Từ sân bay Suvannabhumi <=> Phaya Thai)
- Đường màu cam (Từ Hua Lamphong <=> Bang Sua)

Đầu tiên bạn cần Xuống tầng dưới cùng tại sân bay Suvarnabhumi bắt Airport Rail Link (City Line) - Chính là đường màu xanh dương tới trạm Makkasan.
Từ trạm Makkasan bạn cần di chuyển tới trạm Phetchaburi. Tại đây bạn mua vé tàu điện để tới trạm cuối Hua Lumphong. 

Đi lên phía trên chính là ga tàu trung tâm của Bangkok

Một số lưu ý khi đi tàu hỏa
Sau khi mua được vé tàu phải vào ngay khu vực tàu chạy bên trong để tìm chuyến tàu của mình vì ở ngoài sẽ không có loa thông báo như đi tàu ở Việt Nam
Trong nhà ga có khu vực đổi tiền nhưng tỉ giá không tốt bằng ở sân bay, ngân hàng hoặc các quầy đổi tiền trong thành phố
Giá vé tàu không bao bữa ăn nên bạn cần chuẩn bị trước đồ ăn hoặc mua từ những người bán hàng rong trên tàu (Giá cả mình không rõ vì mình chưa thử).

Trạm cuối cùng Hua Lumpong - Ngay bên trên là ga tàu hỏa trung tâm Bangkok

Mặt tiền nhà ga BKK
Bên trong ga tàu, các nhà sư ở đây rất được coi trọng, được dành riêng một khu ngồi chờ

Quán phở của một chú người Việt



Trên tàu dành riêng một khu cho các nhà sư

 Những bốt điện thoại cổ kính tại nhà ga

 Khoang tàu rất vắng

 Bình minh trên tàu

 Cách trang trí bằng 2 lá cờ rất phổ biến tại các nhà ga Thái

 Một trong rất nhiều ngôi chùa bên đường


 Chuẩn bị cán đích, yoo :D :D :D

 Ga cuối - Chiang Mai

Bên ngoài ga



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

About

Anybooks.vn

Popular Posts